17 lợi ích và lưu ý khi sử dụng rau Diếp cá

 

1Rau diếp cá là gì? Thành phần dinh dưỡng của rau diếp cá

Cây diếp cá có tên khoa học là Houttuynia cordatacó nguồn gốc từ Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Cây diếp cá là cây lâu năm thân thảo, có những bông hoa nhỏ màu trắng nở vào đầu mùa hè và lá hình trái tim với những đường gân nổi rõ.

Bên cạnh đó, cây diếp cá có thể được sử dụng trong ăn uống của người châu Á như một cây thuốc hoặc món ăn với tên rau diếp cá.

Thành phần dinh dưỡng trong rau diếp cá bao gồm các chất có lợi cho sức khỏe như:

  • Khoáng chất: canxi, kali, magie và axit lauric.
  • Chất chống oxy hóa: rutin, quercetin và hyperin.
  • Alkaloid và flavonoid có tác dụng chữa bệnh và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
  • Chất xơ và vitamin C.

Ngoài ra, diếp cá còn chứa một số loại tinh dầu có lợi khác

BỘT RAU DIẾP CÁ ORGANIC CÓ BÁN TẠI ĐÂY ! MUA HÀNG

2Lợi ích của rau diếp cá

Thanh nhiệt, giải độc

Rau diếp cá có chứa các chất kháng khuẩn và kháng viêm có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Nhờ vào những chất này, rau diếp cá có thể giúp làm sạch cơ thể, giải độc tố cho gan và hỗ trợ quá trình tổng hợp các chất trong cơ thể.

Vì vậy, rau diếp cá có thể giúp cải thiện tình trạng nhiệt miệng, viêm họng và hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng diếp cá có thể giúp giảm lượng đường trong máu và tăng cường quá trình kiểm soát đường huyết ở người bị tiểu đường. Các chất chống oxy hóa có trong diếp cá có thể bảo vệ tế bào beta tuyến tuỵ khỏi các tổn thương do biến chứng của bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, bệnh nhân không nên chỉ sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh tiểu đường mà nên kết hợp với việc tuân thủ chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Rau diếp cá có lượng calo thấp nên hỗ trợ trong việc kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ trong rau diếp cá giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giảm đói và kiểm soát ăn nhiều. Rau diếp cá cũng chứa nhiều nước, giúp duy trì sự cân bằng độ ẩm và giảm cảm giác thèm ăn.

Giúp lợi tiểu

Rau diếp cá chứa nhiều kali - hoạt chất quan trọng giúp tăng sản xuất nước tiểu. Ăn hoặc uống nước ép rau diếp cá đều có tác dụng lợi tiểu, đặc biệt là đối với những người bị tiểu buốt và tiểu rắt.

Ngoài ra, rau diếp cá cũng chứa các chất flavonoid và các hợp chất khác có khả năng kích thích thận tiết ra nước tiểu và loại bỏ chất thải trong cơ thể.

Hỗ trợ cải thiện các bệnh hô hấp

Rau diếp cá chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ chống vi khuẩn, từ đó giúp cải thiện các vấn đề về hệ hô hấp.

Bên cạnh đó, rau diếp cá còn chứa nhiều chất kháng khuẩn và kháng viêm giúp giảm viêm và làm cho hệ hô hấp thông thoáng hơn

Tăng cường hệ miễn dịch

Rau diếp cá có thể tăng cường sức đề kháng bằng cách kích thích sản xuất tế bào lympho và tế bào bạch cầu, những tế bào rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Tuy nhiên, tốt nhất mọi người nên kết hợp ăn rau diếp cá với tập thể dục, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và đảm bảo ngủ đủ giấc để hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch một cách tốt nhất.

Giảm dị ứng, phát ban

Rau diếp cá có khả năng ức chế giải phóng histamine - hợp chất kích hoạt phản ứng miễn dịch khi bị dị ứng, phát ban. Do đó, rau diếp cá có thể ngăn chặn và làm giảm triệu chứng của dị ứng và một số vấn đề liên quan đến việc giải phóng quá nhiều histamine.

Tốt cho da

Rau diếp cá là một chất giải độc tốt, giúp làn da trở nên khỏe khoắn hơn và có khả năng chữa lành các vấn đề như mụn trứng cá, chàm và vảy nến.

Thành phần trong rau diếp cá có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp làm sạch da, giảm viêm nhiễm và kích thích quá trình tái tạo da, giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến làn da.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Rau diếp cá có chứa lượng lớn chất xơ hoà tan, điều này giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa, làm mềm phân và hạn chế tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, rau diếp cá có chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các tác hại của các gốc tự do

BỘT RAU DIẾP CÁ ORGANIC CÓ BÁN TẠI ĐÂY ! MUA HÀNG

Đăng bình luận

Mới hơn Cũ hơn